
Thực hiện Quyết định số: 2154/QĐ-SYT ngày 08/11/2018 của Sở Y tế Hà Tĩnh về việc thành lập đoàn kiểm tra đánh giá chất lượng bệnh viện năm 2018. Sáng ngày 11/12/2018 đoàn kiểm tra của Sở Y tế về kiểm tra tại bệnh viện đa khoa huyện Lộc Hà. Thành phần đoàn có Đ/c Nguyễn Đại Chiến – TP NVY-SYT làm Trưởng đoàn và các đồng chí thành viên trong đoàn kiểm tra.
Mục đích của việc kiểm tra: Kiểm tra đánh giá thực hiện các hoạt động chuyên môn, cung cấp các dịch vụ khám, chữa bệnh nhằm đánh giá thực trạng chất lượng hoạt động và cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh từ đó làm cơ sở xây dựng kế hoạch và tiến hành các hoạt động can thiệp nâng cao chất lượng bệnh viện.
Trong năm 2018, Bệnh viện đã tiến hành nhiều hoạt động cải tiến nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh hướng tới sự hài lòng người bệnh. Trong đó, một số tiêu chí được đoàn kiểm tra đánh giá rất cao.
Bệnh viện đã tiếp tục triển khai hoạt động cải tiến chất lượng bệnh và đã thực hiện nhiều hoạt động hướng về người bệnh trong chăm sóc và điều trị, thực hiện công tác chăm sóc người bệnh toàn diện, nâng cấp khu vực khám chữa bệnh phục vụ bệnh nhân, bệnh nhân được điều trị trong môi trường cảnh quan xanh, sạch, đẹp, các khoa phòng được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp; Các biển báo, bảng chỉ dẫn đầy đủ, rõ ràng. Người bệnh được cung cấp các thông tin về các dịch vụ kỹ thuật trong quá trình điều trị đầy đủ; bệnh viện triển khai đánh giá sự hài lòng của người bệnh đúng quy định. Tỷ lệ hài lòng người bệnh đạt 97%, phát triển thêm nhiều kỹ thuật mới, thu hút đội ngủ bác sỹ chính quy, bác sỹ có trình độ chuyên khoa sâu về làm việc tại đơn vị.

Kết luận buổi kiểm tra, đánh giá, trưởng đoàn đã tổng kết: Bệnh viện đa khoa huyện Lộc Hà có nhiều bước tiến mới thay đổi rõ nét từ tinh thần thái độ phục vụ đến xanh sạch đẹp trong toàn bệnh viện. Thực hiện 82/82 tiêu chí, tổng điểm các tiêu chí áp dụng đạt 234 điểm, điểm trung bình chung đạt 2,83 điểm (tính theo thang điểm 5), cải thiện so với năm 2017 (đạt 2,54 điểm). Trong bối cảnh năm 2018 đầy khó khăn và thách thức nhưng Bệnh viện đã khắc phục khó khăn về nguồn nhân lực, kinh phí để cải tiến chất lượng bệnh viện, tích cực đổi mới phong cách, thái độ phục vụ và tiếp tục đầu tư nguồn lực để cải tiến chất lượng bệnh viện hướng tới sự hài lòng người bệnh.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://trungtamytehuyenlocha.vn là vi phạm bản quyền
Ý kiến bạn đọc